Xin lưu giữ ý: bởi vì rất đặc biệt để hiểu rõ sâu xa những fan thuộc các tín ngưỡng khác, nên những vị chỉ huy Giáo Hội cảm giác sẽ hữu ích để đưa ra lịch sử dân tộc khái quát với sự đào tạo và huấn luyện của Hồi Giáo, tôn giáo mập thứ nhị trên nuốm giới.

Bạn đang xem: Hồi giáo là gì


*

Tấm khảm ráng kỷ 19 minh họa Kaaba nghỉ ngơi Mecca, tp nơi Muhammad sinh trưởng và là thành phố chí thánh tuyệt nhất trong quả đât Hồi Giáo.

Vì nguyên nhân xấu tuyệt tốt, gần như không một ngày nào trôi qua mà Hồi Giáo và những người theo đạo Hồi không lộ diện trên mẫu đầu của tin tức. Hoàn toàn có thể dễ hiểu đúng bản chất nhiều người không áp theo đạo Hồi—kể cả những Thánh Hữu Ngày Sau—đều cảm thấy tò mò, thậm chí lo lắng. Bọn họ có chia sẻ bất kể điều gì giống với những người dân láng giềng theo đạo Hồi của mình không? chúng ta cũng có thể sống và thao tác chung với nhau không?

Trước tiên, một vài bối cảnh kế hoạch sử hoàn toàn có thể giúp ích:

Vào năm 610 Sau Công Nguyên, một thương lái Ả Rập tên là Muhammad leo lên gần như ngọn đồi ở phía trên trị trấn Mecca quê hương ông nhằm suy ngẫm và nguyện cầu về chứng trạng tôn giáo lếu láo loạn xung quanh ông. Sau lần đó, ông cho thấy thêm rằng ông đã nhận được một khải tượng kêu gọi ông biến đổi một vị tiên tri mang lại dân ông. Sự kiện này lưu lại sự mở đầu của tôn giáo được nghe biết là Islam (iss-LAAM) có nghĩa là Hồi Giáo, một trường đoản cú mà có nghĩa là “quy phục” (Thượng Đế). Một người tin theo đạo Hồi được call là Muslim (MUSS-lim), tức là “người quy phục.”

Kể từ thời gian đó, Muhammad bảo rằng ông đã nhận được được nhiều điều mặc khải cho đến khi ông chết thật gần 25 năm sau đó. Ban đầu ông share những điều mặc khải kia với dân chúng trong thị xã của mình, cảnh báo về đều sự phán xét thiêng liêng sẽ xảy đến; hô hào những tín đồ nghe ông phải hối hận cải với đối xử thong dong với đông đảo góa phụ, trẻ con mồ côi, và bạn nghèo túng; thuyết giảng về sự việc phục sinh chung cho tất cả những người chết và sự phán xét ở đầu cuối của Thượng Đế.

Tuy nhiên, sự nhạo báng và ngược đãi cơ mà ông và những người dân theo ông cần chịu đựng trở yêu cầu mãnh liệt đến hơn cả họ buộc phải chạy trốn đến thị trấn Medina, cách khoảng tầm bốn ngày đi bằng lạc đà về phía bắc.

Ở đó, phương châm của Muhammad đã biến hóa một cách chợt ngột.1 từ những việc chỉ là một trong những người thuyết giáo và nói lời cảnh báo, ông trở thành hình thức sư, quan tòa, và nhà lãnh đạo chính trị của một trị trấn đặc trưng ở Ả Rập, cùng sau này, của phân phối Đảo Ả Rập. Sự thành lập ban sơ của một xã hội những fan tin theo đã mang lại đạo Hồi một bản sắc tôn giáo dựa trên luật pháp và công lý mà thường xuyên là đa số điểm quánh trưng khá nổi bật và có ý nghĩa sâu sắc nhất.

Hai dòng đa số đã nổi lên trong những những người theo Muhammad sau thời điểm ông qua đời vào khoảng thời gian 632 Sau Công Nguyên, họ bắt đầu chia rẽ vì thắc mắc ai là người tiếp sau ông với sứ mệnh lãnh đạo xã hội Hồi Giáo.2 Dòng lớn nhất được điện thoại tư vấn là Sunni (tự cho là tuân theo sunna, hoặc tập tiệm Muhammad và kha khá linh hoạt trong vấn đề kế nhiệm). Chiếc kia, nổi lên với bé rể của Muhammad, ‘Ali, được hotline là shi‘at ‘Ali (dòng ‘Ali) cùng hiện theo thông tin được biết đến rộng rãi chỉ là Shi‘a. Không hệt như dòng Sunnis, Shi‘a (được nghe biết là Shi‘ite tuyệt là hầu như tín đồ vật Hồi Giáo Shi‘i) tin rằng quyền nhằm kế vị Muhammad với tư cách là những lãnh đạo trong cộng đồng sẽ thuộc về tín đồ nam, những người dân có chúng ta hàng gần nhất với Tiên Tri Muhammad, ‘Ali, và những người dân kế trường đoản cú của ông.

Mặc dù là những bất đồng, các tín thứ Hồi Giáo đã trở cần hợp nhất hơn về phương diện tôn giáo so với những người theo đạo Cơ Đốc. Hơn nữa, trong vài cụ kỷ vào thời gian năm 800 Sau Công Nguyên, nền sang trọng Hồi Giáo hoàn toàn có thể được đến là hiện đại nhất trên quả đât về lĩnh vực khoa học, y tế, toán học, với triết học.

Nguồn gốc Chung của tất cả Giáo Lý và Lối thực hành thực tế của Tín Đồ Hồi Giáo

Những điều khoác khải được biết của Muhammad được thu thập và đóng thành sách hotline là gớm Qur’an (Koran) (từ một hễ từ giờ đồng hồ Ả Rập là qara’a, “để đọc” hoặc “đọc ở trong lòng”) trong vòng một hoặc hai thập kỷ sau thời điểm ông qua đời. Gớm Qur’an gồm tất cả 114 chương, và chưa phải là câu chuyện kể về Muhammad. Giống như Sách Giáo Lý và Giao Ước, cuốn ghê này không còn mang đặc điểm tường thuật; những người dân theo đạo Hồi coi sách đó như là lời (và phần đa lời) của Thượng Đế thẳng ban mang đến Muhammad.3


*

Các Ky tô hữu đọc sách kinh này sẽ tìm thấy những đề tài thân quen thuộc. Ví dụ, sách này nói đến việc Thượng Đế sáng chế ra vạn thứ trong bảy ngày, việc Ngài đặt A Đam cùng Ê Va vào trong sân vườn Ê Đen, vấn đề họ bị quỷ dữ cám dỗ, và sự kêu gọi một loạt các vị tiên tri tiếp đến (hầu hết những vị này cũng xuất hiện trong tởm Thánh). Những vị tiên tri này được bộc lộ trong ghê Qur’an là tín vật Hồi Giáo, bởi đã quy phục lòng chúng ta lên Thượng Đế.

Áp Ra Ham, được mô tả là 1 trong những người chúng ta của Thượng Đế, được nhắc đến nhiều lần trong sách này.4 (Trong số những điều khác, người ta tin rằng ông đã nhận được hồ hết điều khoác khải nhưng ông sẽ viết xuống nhưng kể từ khi đó đã bị thất lạc.5) Môi Se, trộn Ra Ôn, và cuộc hành trình ra khỏi xứ Ê Díp đánh của con cái của Y Sơ Ra Ên cũng đa số được đề cập mang lại trong sách đó.

Đáng chú ý là Ma Ri, chị em của Chúa Giê Su, được nói đến 34 lần trong ghê Qur’an, so với 19 lần trong khiếp Tân Ước. (Thực ra, bà là người phụ nữ duy độc nhất vô nhị được kể tới trong kinh Qur’an.)

Một điều huấn luyện và giảng dạy của gớm Qur’an thường xuyên được đề cập đến là đạo giáo tawhid (taw-HEED), một từ bỏ mà rất có thể được thông dịch là “thuyết một thần” hoặc, theo nghĩa đen, là “làm thành một.” giáo lý này tượng trưng cho một trong số nguyên tắc căn bạn dạng của Hồi Giáo: rằng chỉ tất cả một đấng toàn vẹn thiêng liêng có 1 0 2 mà thôi. Gớm Qur’an xác minh rằng “Ngài không sinh bé cái, và cũng không được sinh ra, với Ngài là độc nhất vô nhị vô nhị.”6 hầu như gì chúng ta cũng có thể rút ra từ bỏ điều này chắc chắn rằng là sự khác biệt quan trọng giữa Hồi Giáo với Ky sơn Giáo: fan theo Đạo Hồi không tin vào Đức Chúa Giê Su Ky Tô tốt Đức Thánh Linh. Điều này cũng đã cho thấy rằng, trong khi toàn bộ mọi người đều được Thượng Đế trí tuệ sáng tạo như nhau, nhưng mà theo như học thuyết của Hồi Giáo thì chúng ta không phải là con cái của Ngài.

Vả lại, các tín đồ gia dụng Hồi Giáo tin tưởng rằng Chúa Giê Su là 1 trong những vị tiên tri không có tội của Thượng Đế, được sinh ra bởi một đàn bà đồng trinh với được dự tính là vẫn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong những sự kiện của những ngày sau. Ngài thường xuyên được nói đến một cách tôn kính trong khiếp Qur’an.

Những Lời đào tạo và huấn luyện và Lối thực hành Cơ bản của Hồi Giáo

Điều được điện thoại tư vấn là “Năm rường cột của Hồi Giáo”—đã được cầm lược một cách súc tích chưa phải trong gớm Qur’an tuy thế trong một câu nói cổ truyền được giới thiệu cho Muhammad—đã đưa ra một số đạo giáo căn phiên bản của Hồi Giáo:

1. Hội chứng ngôn

Nếu đạo Hồi có một tín điều chung, thì đó là shahada (sha-HAD-ah), “tuyên ngôn về đức tin,” tuyệt là “chứng ngôn.” Thuật ngữ này ám chỉ một nhiều từ tiếng Ả Rập mà lại được phiên dịch như sau: “Tôi làm triệu chứng rằng không tồn tại thượng đế nào khác xung quanh đấng Thượng Đế cùng Muhammad là Sứ mang của Thượng Đế.” Tuyên ngôn shahada này là phương pháp để gia nhập đạo Hồi. Để biến đổi một tín vật Hồi Giáo, một người rất cần phải đọc tuyên ngôn kia với một niềm tin chân thành.

Trong giờ Ả Rập, trường đoản cú Thượng Đế được gọi là Allah. Đây là phương pháp viết gọn ghẽ của trường đoản cú al- (“đấng”) và ilah (“thượng đế”), tuy không phải là 1 trong những tên riêng rẽ nhưng là 1 danh xưng, và gần giống như trường đoản cú Ê Lô Him trong giờ đồng hồ Hê Bơ Rơ.

Vì không tồn tại chức tư tế vào đạo Hồi, bắt buộc cũng không có các giáo lễ chức tứ tế. Cũng không còn có một “giáo hội” Hồi Giáo đơn độc nào. Vị thế, câu hỏi tuyên gọi shahada, vào một nghĩa như thế nào đó, tương tự như phép báp têm đối với đạo Hồi. Hiện bài toán thiếu tổ chức cơ cấu lãnh đạo bao gồm thức, vừa lòng nhất, và toàn cầu có tương đối nhiều ngụ ý khác. Ví dụ, không tồn tại một tín đồ nào lãnh đạo toàn bộ tín trang bị Hồi Giáo, không một ai lên tiếng cho tổng thể cộng đồng. (Muhammad gần như là vị tiên tri ở đầu cuối của chung mọi người.) Điều này cũng có nghĩa rằng không tồn tại giáo hội nào mà phần đông tên khủng bố hoặc “những kẻ dị giáo” rất có thể bị khai trừ.

2. Sự ước Nguyện



Nhiều người không áp theo đạo Hồi hầu hết biết về lễ nghi cầu nguyện của đạo Hồi điện thoại tư vấn là salat (sa-LAAT), mà bao gồm một số lần sụp lạy tuyệt nhất định, năm lần một ngày. Vấn đề đọc lên những câu sẽ được phép tắc từ gớm Qur’an và chạm trán xuống đất biểu hiện sự quy phục khiêm nhường so với Thượng Đế. Lời nguyện cầu tự ý hơn, hotline là du‘a, hoàn toàn có thể được dưng lên bất kể lúc nào và không đòi hỏi phải sụp lạy.

Đối với đầy đủ lời cầu nguyện ban trưa vào ngày thứ Sáu, những người dân nam theo đạo Hồi được yên cầu phải, cùng các thanh nữ theo đạo Hồi được khuyến khích nên cầu nguyện trong thánh con đường Hồi Giáo (tiếng Ả Rập là masjid, hoặc “nơi sụp lạy”). Ở đó, trong số nhóm chia theo giới tính, họ sắp thành hàng, cầu nguyện theo sự dẫn dắt của bạn thầy tế của thánh con đường (ee-MAAM, giờ Ả Rập là amama, có nghĩa là “ở đằng trước”), cùng lắng nghe một bài xích giảng ngắn. Mặc dù nhiên, ngày sản phẩm Sáu không tương đương với ngày Sa Bát; tuy vậy “ngày cuối tuần” ở phần nhiều các nước nhà Hồi Giáo triệu tập vào yawm al-jum‘a (“ngày tụ họp”) hoặc ngày đồ vật Sáu, nhưng thao tác vào ngày đó không biến thành cho là tất cả tội.

3. Bố Thí

Zakat (za-KAAT, tức là “điều thanh sạch”) bao gồm việc hiến tặng kèm từ thiện để cung cấp người nghèo khó, cũng như cung cấp các thánh con đường và các công việc Hồi Giáo. Số tiền hiến tặng kèm được tính là 2,5 phần trăm tổng số tài sản của một tín thiết bị trên một khoản buổi tối thiểu tốt nhất định. Trên một số quốc gia Hồi Giáo, số tiền này do những tổ chức cơ quan chính phủ thu. Tại các tổ quốc khác, số tiền chính là tự nguyện.

4. Nhịn Ăn

Mỗi năm, trong suốt tháng Ramadan tính theo kế hoạch mặt trăng, các tín đồ gia dụng Hồi Giáo sùng tín không ăn, không uống, với không quan hệ nam nữ tình dục từ thời gian mặt trời mọc cho đến khi phương diện trời lặn. Bọn họ cũng liên tục tự mình hiến đâng cho một quá trình từ thiện góp người túng thiếu và phát âm kinh Qur’an nhìn trong suốt tháng.7

5. Hành Hương


*

Tín đồ dùng Hồi Giáo có sức khỏe và những điều kiện để triển khai như vậy rất cần phải hành hương đến Mecca tối thiểu một lần vào đời. (Việc hành hương thơm về Medina, thành phố chí thánh trang bị hai của Hồi Giáo, thường cũng bao hàm nhưng ko bắt buộc.) Đối với những tín đồ vật Hồi Giáo trung tín, câu hỏi làm như vậy là một sự khiếu nại thuộc linh với cảm rượu cồn vô cùng, tương tự như như trực tiếp tham dự đại hội tw hay lần trước tiên vào thường thờ.

Một Số Vấn Đề hiện Tại

Ba vấn đề mà mọi người không theo đạo Hồi hiện tại đang lo ngại về Hồi Giáo là bạo lực tôn giáo; lao lý Hồi Giáo hoặc luật pháp shari‘a; và cách Hồi Giáo đối xử cùng với phụ nữ.

Một số bạn cực đoan đã thực hiện thuật ngữ jihad tốt nhất ám chỉ “thánh chiến,” nhưng kể từ đó thực ra có nghĩa là “công việc thiết thực,” trái ngược với vấn đề “chỉ” cầu nguyện và giao lưu và học hỏi thánh thư.

Các cơ chế gia với nhà bốn tưởng Hồi Giáo bao gồm hiểu biết khác biệt về cuộc thánh chiến. Các nguồn tài liệu pháp luật tiêu chuẩn cho rằng, chẳng hạn, rằng quân team thánh chiến để được đồng ý thì bắt buộc vì mục đích phòng thủ với rằng kẻ địch cần nên được báo trước với được phép có thời cơ để xong xuôi lại những hành động gây ra xung đột. Một số trong những luật gia cùng và những nhà tứ tưởng Hồi Giáo khác ngày nay tranh luận rằng cuộc thánh chiến có thể chỉ định bất kể hành động trong thực tiễn nào nhằm mục tiêu mang lại công dụng cho cộng đồng Hồi Giáo hoặc cải thiện thế giới nói chung. Muhammad được biết đã minh bạch giữa cuộc “thánh chiến béo hơn” và cuộc “thánh chiến nhỏ dại hơn.” Ông nói cuộc thánh chiến nhỏ hơn là chiến tranh. Tuy vậy cuộc thánh chiến lớn hơn là nhằm đấu tranh điều bất công cũng tương tự sự phản kháng riêng cá thể của một bạn để sống tức thì chính.

Ngày ni quân khủng bố Hồi Giáo tự chỉ ra rằng có xuất phát tôn giáo, nhưng tín đồ ta nhận định rằng chúng bội nghịch ánh đông đảo sự phàn nàn về làng hội, thiết yếu trị, và kinh tế tài chính mà không thể thực sự tương quan gì cho tôn giáo.8 rộng nữa, thiệt là quan trọng đặc biệt để chú ý rằng phần lớn người theo đạo Hồi trên thế giới đều không tham gia vào nhóm khủng ba trong sự việc bạo lực.9

Luật Shari‘a là 1 trong mối ân cần khác so với một số người không theo đạo Hồi. Đến từ kinh Qur’an và truyền thống hadith—những bài báo cáo ngắn về hồ hết gì Muhammad và các cộng sự của ông sẽ nói và làm mà tạo nên những chủng loại mực của hành vi Hồi Giáo cũng như bổ sung cập nhật và lý giải các đoạn vào thiên ghê Qur’an—đó là quy tắc ứng xử của đạo Hồi.10 mọi quy định về cách ăn khoác của khắp cơ thể nam và người thanh nữ (chẳng hạn như hijab, tốt là mạng bịt mặt) đều được tìm kiếm thấy trong luật pháp shari‘a; tuy vậy các quy cơ chế là yêu cầu tại một số tổ quốc Hồi Giáo, nhưng ở những nước nhà khác là sự việc lựa lựa chọn của cá nhân. Chính sách Shari‘a cũng bao gồm những sự việc như lau chùi và vệ sinh cá nhân; thời hạn và nội dung của lời mong nguyện; những điều khoản về hôn nhân, ly dị, và gia tài thừa kế. Bởi vậy, khi người theo đạo Hồi cho thấy thêm trong bạn dạng khảo sát ý kiến là họ có mong muốn được cai quản bởi hình thức shari‘a, thì họ có thể hoặc rất có thể không đưa ra lời phát biểu về chính trị. Họ rất có thể chỉ nói rằng bọn họ tha thiết sống cuộc sống đời thường thành thật của người theo đạo Hồi.


*

Nhiều người không tuân theo đạo Hồi, lúc nghĩ tới cách Hồi Giáo đối xử với phụ nữ, họ nhanh chóng nghĩ tới tục đa hôn và mạng đậy mặt. Cơ mà văn hóa thực tiễn còn phức tạp hơn nhiều. Những đoạn trong tởm Qur’an xác định rằng người nam với người đàn bà là bình đẳng, trong những khi những bạn khác trong khi gán cho phụ nữ những phương châm thấp nhát hơn. Chắc hẳn rằng có đầy đủ lối thực hành ở nhiều tổ quốc Hồi Giáo—thường với định kỳ sử ban đầu trong văn hóa bộ lạc tiền Hồi Giáo hoặc những truyền thống khác đã bao gồm từ trước—cho rằng thiếu phụ là phụ thuộc. Mặc dù nhiên, cách nhìn của bạn theo đạo Hồi đối với vai trò của thiếu phụ khác nhau đáng kể từ nước nhà này đến nước nhà khác, và thậm chí trong cùng quốc gia.

Quan Điểm của Thánh Hữu ngày tiếp theo về Hồi Giáo

Bất chấp đông đảo niềm tin khác hoàn toàn của bọn chúng ta, các Thánh Hữu Ngày Sau rất có thể tiếp cận với việc xây dựng mối tình dục với những người Hồi Giáo như thế nào?

Trước tiên, bọn họ cần phân biệt quyền của người theo đạo Hồi nhằm “thờ phượng gì, bằng phương pháp nào hay ở đâu phụ thuộc vào họ chọn” (Những Tín Điều 1:11). Vào thời điểm năm 1841, những Thánh Hữu hôm sau trong hội đồng thành phố Nauvoo đã phát hành một điều khoản về sự thoải mái tôn giáo để bảo đảm “sự tự do thoải mái khoan dung, và đặc quyền bình đẳng” mang đến “những fan theo đạo Công Giáo, Giáo Hội Trưởng Lão, Hội Giám Lý, Báp Tít, Thánh Hữu Ngày Sau, Quaker, Chế Độ Giám Mục quản lý Nhà Thờ, chủ Nghĩa Phổ Quát, Thần Giáo tự Nhiên, Mohammed <đạo Hồi>, và tất cả các tôn giáo với giáo phái khác.”11

Chúng ta cũng yêu cầu nhớ rằng những vị lãnh đạo Giáo Hội của bọn họ nói tầm thường đều vô cùng lạc quan về lòng biết ơn của họ so với người sáng lập ra đạo Hồi. Ví dụ, vào khoảng thời gian 1855, vào tầm khoảng mà các Ky đánh hữu lên án Muhammad là người chống Chúa Giê Su, Anh Cả George A. Smith (1817–1875) cùng Parley P. Pratt (1807–1857) thuộc team Túc Số Mười nhị Vị Sứ Đồ đã đưa ra hai bài thuyết giảng lâu năm không những cho biết một kỹ năng đầy ấn tượng và sự đọc biết hợp lí về lịch sử hào hùng Hồi Giáo nhưng còn ca tụng chính Muhammad. Anh Cả Smith phản hồi rằng Muhammad “không hề ngờ vực gì đã có Thượng Đế ý kiến nâng đỡ” để thuyết giảng chống lại sự bái phượng hình tượng, và ông bộc bạch lòng cảm thông so với các tín thiết bị Hồi Giáo, mà y như Các Thánh Hữu Ngày Sau, phân biệt là cạnh tranh “để bao gồm một lịch sử trung thực” viết về họ. Vạc biểu tức thì sau đó, Anh Cả Pratt đã thanh minh sự thán phục so với những lời đào tạo và giảng dạy của Muhammad và đối với đạo đức và đa số tập tục của làng mạc hội Hồi Giáo.12

Đệ Nhất chủ tịch Đoàn đã giới thiệu một lời tuyên bố chính thức vừa mới đây hơn vào thời điểm năm 1978. Lời tuyên ba đó đề cập ví dụ đến Muhammad trong những “các nhà chỉ đạo tôn giáo lỗi lạc trên cố giới,” nói rằng giống như họ, ông cũng “nhận được một phần ánh sáng của Thượng Đế. Các lẽ thiệt đạo đức là vì Thượng Đế ban cho ,” chủ tịch Spencer W. Kimball, N. Eldon Tanner, và Marion G. Romney, sẽ viết “để làm minh bạch cho tổng thể các tổ quốc và đưa về cho các cá nhân một nấc độ phát âm biết cao hơn.”13

Xâp Đắp mối Quan Hệ dựa vào Quan Điểm Chung

Mặc dù những Thánh Hữu bữa sau và những tín vật Hồi Giáo rõ ràng là khác hoàn toàn trong những vụ việc quan trọng—đáng chú ý là thiên tư của Chúa Giê Su Ky Tô, vai trò của Ngài cùng với tư cách là Đấng cứu vãn Rỗi, với sự kêu gọi của những vị tiên tri thời hiện đại—nhưng chúng ta cũng có rất nhiều điểm tương đương nhau. Ví dụ, chúng ta đều tin rằng họ phải chịu trách nhiệm giải trình về mặt đạo đức trước Thượng Đế, rằng chúng ta cần đã đạt được cả sự ngay lập tức chính cá thể và dành được một thôn hội giỏi và công bằng, cùng rằng họ sẽ được phục sinh và mang đến trước Thượng Đế và để được phán xét.


Cả các tín vật Hồi Giáo và các Thánh Hữu Ngày Sau những tin vào tầm quan trọng sống còn của gia đình vững bạo gan và vào lệnh truyền thiêng liêng để giúp đỡ người nghèo đói và túng thiếu với rằng bọn họ cho thấy đức tin của chính mình qua những hành vi của vai trò môn đồ. Bên cạnh đó không có nguyên nhân gì những Thánh Hữu bữa sau và những tín đồ vật Hồi Giáo lại tất yêu cùng nhau đồng hành tuân theo tôn giáo của mình, khi bao gồm cơ hội, bằng phương pháp cùng nhau vừa lòng tác một trong những cộng đồng, địa điểm mà bọn họ càng thấy những và nhiều hơn nữa nữa rằng họ có những điểm tương đồng với nhau trong một gắng giới ngày càng trở cần thế tục. Cùng nhau, bạn có thể chứng minh rằng đức tin tôn giáo hoàn toàn có thể là một mãnh lực cho điều giỏi lành và không chỉ có đơn thuần là nguồn gốc của sự xung bỗng nhiên và thậm chí là bạo lực, như một số nhà phê bình tranh luận.

Chính kinh Qur’an gợi nhắc về một giải pháp sống độc lập với nhau bất cứ những điều không giống biệt: “Nếu Thượng Đế muốn, Ngài có thể đã làm cho cho bọn họ thành một cộng đồng thôi. Nhưng lại Ngài ước muốn thử thách bọn họ về điều Ngài sẽ ban cho cái đó ta. Vì thế, hãy thi đua cùng với nhau giữa những việc làm cho tốt. Bọn họ đều vẫn trở về với Thượng Đế, và Ngài đang cho chúng ta biết vì sao của phần nhiều điều họ đã từng bất đồng.”14


Ghi Chú

Thật ra, vào thời điểm năm 622 Sau Công Nguyên—năm Hijra của Muhammad, tức là di cư đến Medina—là năm cơ bạn dạng của định kỳ Hồi Giáo (Hijri), và hầu hết điều mang khải được thu thập trong ghê Qur’an thì được phân một số loại là Meccan hoặc Medinan.

Qua những thế kỷ, hai team này đã và đang xa biện pháp về những vụ việc thứ yếu ớt khác.

Điều đáng kể là, mặc dù kinh Qur’an được phép thông ngôn sang các ngôn ngữ khác, dẫu vậy chỉ tất cả nguyên bạn dạng tiếng Ả Rập được thực sự chỉ ra rằng kinh Qur’an cùng thánh thư thực sự.

Xin coi Qur’an 4:125.

Qur’an 112:3-4. Phiên bản dịch từ ghê Qur’an của Daniel C. Peterson.

Các phiên bạn dạng tiêu chuẩn của kinh Qur’an được chia thành 30 phần đều bằng nhau vì chính tại sao đó.

Xin xem, ví dụ, Robert A. Pape, Dying to lớn Win: The Strategic xúc tích of Suicide Terrorism (2005); Graham E. Fuller, A World without Islam (2010); Robert A. Pape & James K. Feldman, Cutting the Fuse: The Explosion of Global Suicide Terrorism và How lớn Stop It (2010).

Thật ra, có phần nào giống với pháp luật Do Thái trong bởi vì Thái Giáo.

Ordinance in Relation to Religious Societies, thành phố of Nauvoo, headquarters of The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints, March 1, 1841.

Xin coi Journal of Discourses, 3:28–42.

Xem thêm: Cấu Trúc Dữ Liệu Và Giải Thuật (Data Structure And Algorithms)

First Presidency statement, Feb. 15, 1978. Trong lúc hiệu gắn lại Introduction to the Qur’an (1970) của Richard Bell, W. Montgomery Watt, một học giả lỗi lạc về Hồi Giáo và là một linh mục thuộc giáo phái Anh, đã đưa ra một phương phương pháp khả thi mà theo đó Ky sơn hữu bao gồm đức tin rất có thể xem gớm Qur’an là đầy soi dẫn.